Dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán



truy Lượt Xem:10083

Doanh thu định kỳ hàng tháng là gì?

Doanh thu định kỳ hàng tháng hoặc MRR, là doanh thu hàng tháng được bảo đảm bởi doanh nghiệp trên cơ sở liên tục. Đây là một trong những số liệu chính cho mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký, nơi khách hàng trả phí hàng tháng để đổi lấy dịch vụ hoặc sản phẩm. 
 
Doanh thu định kỳ được ưa thích vì nó tăng theo thời gian. Khi doanh nghiệp tăng cơ sở khách hàng của mình, doanh thu hàng tháng cũng tăng lên - không giống như doanh số bán hàng một lần, cần phải được duy trì hàng tháng để đạt được các mục tiêu doanh thu. 
 
Ví dụ phổ biến nhất về doanh thu định kỳ hàng tháng  cho các công ty bao gồm đăng ký Netflix (nơi khách hàng thanh toán phí Netflix hàng tháng), dịch vụ lưu trữ web và hợp đồng dịch vụ di động. 
 
Tuy nhiên, các loại doanh thu định kỳ khác nhau cho các doanh nghiệp khác nhau và chúng tôi sẽ xem xét những cân nhắc chính trong bài đăng này. 
 
Các loại doanh thu định kỳ hàng tháng
 
Hợp đồng ràng buộc
Như đã đề cập trước đó, có các mô hình kinh doanh doanh thu định kỳ khác nhau. Một trong những phổ biến nhất là một mô hình dựa trên hợp đồng, trong đó, ví dụ, các công ty điện thoại di động, yêu cầu khách hàng ký thỏa thuận nhiều năm. Doanh thu định kỳ hàng tháng này là ổn định và đáng tin cậy nhất, vì mỗi khách hàng có ràng buộc hợp đồng để thực hiện thanh toán đăng ký mỗi tháng. 
 
Tự động gia hạn
Sau đó, chúng tôi có đăng ký hàng tháng đơn giản cho các doanh nghiệp SaaS (phần mềm là dịch vụ), không có bất kỳ cam kết thời gian tối thiểu nào, nhưng được gia hạn tự động. Điều này cũng tương tự đối với hầu hết các dịch vụ phân phối nội dung, chẳng hạn như Netflix, có gia hạn tự động mỗi tháng, cho đến khi khách hàng hủy đăng ký của họ. Mặc dù doanh thu định kỳ hàng tháng này kém tin cậy hơn doanh thu được hỗ trợ bởi các hợp đồng, điều đó thúc đẩy chất lượng dịch vụ và đổi mới kể từ khi các công ty cạnh tranh để duy trì khách hàng. 
 
Doanh thu định kỳ của hệ sinh thái
 
Đây là một loại doanh thu định kỳ thường được thực hiện trong dài hạn và khó tính hơn. Đối với điều này, bạn có thể xem các công ty như Apple, phát triển hệ sinh thái và nền tảng, thúc đẩy việc bán các phụ kiện hoặc vật phẩm nhỏ hơn được khách hàng mua một cách khá thường xuyên. 
 
Ví dụ, khách hàng của Apple rất có khả năng tiếp tục mua các loại cáp sạc, ổ cắm và các phụ kiện khác của Apple, miễn là chúng vẫn còn trong hệ sinh thái. 
 
Cách tính doanh thu định kỳ hàng tháng của bạn?
 
Tính toán doanh thu định kỳ hàng tháng rất dễ dàng đối với đăng ký đơn giản, hợp đồng ràng buộc hoặc tự động gia hạn. Bạn chỉ cần nhân số lượng khách hàng với các cam kết hàng tháng của họ và thêm các con số để đạt được tổng số. 
 
Ví dụ: nếu doanh nghiệp đăng ký của bạn có 10 khách hàng, 5 người trong số họ đã đăng ký Gói A (25 đô la / tháng) và 5 người đăng ký Gói B (30 đô la / tháng), tổng số MRR của bạn sẽ là:  
 
 ($ 25 × 5) + ($ 30 × 5) = $ 125 + $ 150 = $ 275 
 
Khi nói đến các mô hình phức tạp hơn, chẳng hạn như doanh thu định kỳ của hệ sinh thái, bạn có thể tính toán MRR bằng cách sử dụng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU). 
 
Ví dụ: nếu cơ sở khách hàng của bạn bao gồm 1.000 người dùng và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng là 50 đô la, MRR của bạn sẽ là: 
 
 50 đô la x 1000 = 50.000 đô la 
 
Trong một số trường hợp nhất định, doanh nghiệp có thể cung cấp đăng ký hàng năm để được giảm giá. Trong những trường hợp này, việc tính doanh thu định kỳ hàng tháng yêu cầu chuẩn hóa, trong đó doanh thu hàng năm trên mỗi khách hàng được chia cho 12 để đạt đến số hàng tháng. 
 
Ví dụ: nếu một doanh nghiệp có 10 người dùng trên một gói hàng năm có chi phí $ 360 và 10 người dùng trên đăng ký hàng tháng là $ 40 / tháng, MRR sẽ là: 
 
 (10 x $ 360) / 12 + (10 x 40 đô la) = 300 đô la + 400 đô la = 700 đô la 
 
Tính toán tăng trưởng doanh thu theo định kỳ hàng tháng
 
Đây là một số liệu quan trọng khác, cho phép chủ doanh nghiệp hiểu MRR của họ đang phát triển như thế nào mỗi tháng. Tuy nhiên, để tính toán tăng trưởng MRR, bạn sẽ cần phải tính toán các số liệu khác, bao gồm MRR mới, MRR mở rộng và Churn MRR. 
 
Doanh thu định kỳ hàng tháng mới
 
Con số này biểu thị doanh thu định kỳ hàng tháng mới được thêm vào tài khoản của bạn từ việc mua lại khách hàng mới. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn quản lý để bảo mật 5 khách hàng mới trong tháng này với gói thuê bao hàng tháng là 10 đô la, MRR mới của bạn sẽ là (5 x 10 đô la) = 50 đô la. 
 
Doanh thu định kỳ hàng tháng mở rộng
 
Ngược lại với MRR mới, MRR mở rộng biểu thị sự gia tăng doanh thu do khách hàng hiện tại nâng cấp các gói của họ hoặc mua các dịch vụ bổ sung. Ví dụ: nếu trong một tháng, 5 khách hàng nâng cấp từ 10 đô la lên 20 đô la, MRR mở rộng của bạn sẽ là (5 x 10 đô la) = 50 đô la. 
 
Doanh thu định kỳ hàng tháng churn
 
Churn MRR biểu thị doanh thu định kỳ bị mất do hủy đăng ký và hạ cấp. Ví dụ: nếu 3 khách hàng của bạn đã hủy đăng ký $ 10 và 2 người trong số họ đã hạ cấp xuống từ 20 đô la đến 10 đô la, thì MRR của bạn sẽ là (3 x 10 đô la) + (2 x 10 đô la) = 50 đô la. 
 
Tăng trưởng doanh thu định kỳ hàng tháng
 
Sau khi tính toán các số liệu ở trên, bạn có thể tính ra tăng trưởng doanh thu định kỳ hàng tháng của mình như sau: 
 
Tăng trưởng MRR = (MRR mới + MRR mở rộng) - khuấy MRR 
 
Sử dụng các con số trên, tăng trưởng MRR của chúng tôi sẽ là = (50 đô la + 50 đô la) - 50 đô la = 50 đô la 
 
Di chuyển hướng tới doanh thu định kỳ
 
Trong vài năm qua, một số doanh nghiệp đã thay đổi mô hình doanh thu của họ để bao gồm đăng ký và giấy phép, cho phép tăng trưởng bền vững và tạo điều kiện tiếp tục nghiên cứu và phát triển, đổi mới và mở rộng. 
 
Các công ty tư duy chuyển tiếp như Adobe, bắt đầu chuyển sang mô hình đăng ký ngay sau khi họ nhận ra hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi như thế nào và mọi người thường mở ra ý tưởng liên tục trả tiền cho các dịch vụ / sản phẩm chất lượng cao như thế nào. 
 
Tương tự như trường hợp với Netflix, vốn đã có một lập trường rất tích cực đối với việc mở rộng và đang đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển cơ sở người dùng của họ ngày hôm nay, trong một nỗ lực để thu lợi nhuận từ nó trong dài hạn. 
 
Là một doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số, bắt buộc bạn phải đánh giá mô hình doanh thu của mình. Nếu bạn đã đi cho doanh thu định kỳ, bây giờ là một thời gian tuyệt vời để đặt xuống nền tảng cho việc quản lý thích hợp của MRR của bạn. 
 
Quản lý doanh thu định kỳ hàng tháng của bạn
 
Doanh thu định kỳ là chìa khóa để tăng trưởng và khả năng mở rộng, nhưng cũng giống như bất kỳ khía cạnh tài chính nào khác của doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp cần quản lý, ghi chép và báo cáo phù hợp. Khi doanh nghiệp của bạn tăng cơ sở khách hàng, bạn sẽ cần các hệ thống đo lường phức tạp hơn cho cả mục đích kế toán và quản lý. 
 
Tại những người giữ sách ở Thành phố Park, chúng tôi có chuyên môn đáng kể giúp cả doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến quản lý các tính toán doanh thu định kỳ hàng tháng của họ bất kể họ phức tạp như thế nào. Bạn có thể xem thêm về các dịch vụ tư vấn quản lý doanh nghiệp của chúng tôi và chúng tôi có thể giúp bạn hiểu được nhu cầu của mình và các giải pháp mà chúng tôi có thể cung cấp. 
 
Tags:

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào